อยากได้แว่นตา แบบ iron man ไหมค่ะ ส่งข้อมูล มาไว้บนแว่น เท่มากเลย เอปสัน เอามาขายในบ้านเราแล้วนะคะ

    เมื่อวานไปงานเปิดตัว แว่นตา ของเอปสัน ที่ โรงแรมอีสตินสาทร มา   ทำให้รู้ว่า แว่นตาแบบนี้ ไม่ได้เป็นแค่ VR แต่เป็น AR+VR  ทำงานได้เสถียร รองรับ Android และใช้งานง่ายมากเลย สงสัยไหมค่ะ แว่นตาอะไร.....Moverio BT-2000 Smart Headset  คือ คำตอบค่ะ


       หลายๆครั้งที่เราดูภาพยนต์แนว ไซไฟ อย่าง iron man หรือ Mission impossible  อุปกรณ์ที่พระเอกทั้งสองคน มีใช้เหมือนกัน คือ  แว่นตา  ที่สามารถรับข้อมูล อย่างเช่น พิมพ์เขียวของตึก   รายละเอียดของสิ่งที่มองอยู่ เป็น สเปค เป็นรุ่น  หรือ แสดงภาพและเสียงของผู้ช่วยพระเอก  เข้ามาที่แว่นและหูฟัง.. ทุกอย่างมองเห็นผ่าน แว่นตานี้     Moverio ก็ทำงานได้แบบเดียวกันค่ะ


   หลายคนคงสังสัยว่า แล้วมันเหมือน Samsung VR glasses ไหม คำตอบ คือ "ไม่เหมือน" ค่ะ  เพราะถ้าเป็น แว่นแบบ VR เราต้องเอามือถือมาซ้อนไว้ในเครือง แต่ๆ อันนี้ไม่ต้องค่ะ ...ดังนั้น Moverio จะมีน้ำหนักเท่าเบากว่า  รวมทั้ง  มีคุณสมบัติในการ sensor การเคลือนไหว sensor ทิศทาง และอีกสารพัดทำให้ ผู้ใช้สามารถประยุกต์ใช้งานได้มากว่ามากค่ะ 

 อันนี้เป็นส่วนควบคุมของ Moverio  ค่ะ

            

          ถ้าเราไปตามงานอีเว้น เปิดตัวสินค้าหรือตามพิพิธภัณฑ์บางที่ เราจะได้เจองานที่แจกแว่นตามาให้ใส่พอใส่แล้วจาก พื่นที่ว่างๆ ก็จะมีตัวการ์ตูน แสดงขึ้นมา   หรือแม้แต่ นักเล่นโดรน บางราย ก็นำแว่น Moverio มาประยุกต์ใช้ดูภาพไปพร้อมกับโดรนก็มีค่ะ

     

อันนี้เป็นวีดีโอแนะนำค่ะ



  สนนราคา ล่าสุดที่เอปสัน แจ้งมาคือ 3x,xxx บาท ค่ะ(2559)


#บทความนี้ไม่ใช่บทความวิชาการ นำไปอ้างอิงไม่ได้  สงวนสิทธิ์โดยผู้เขียน หากนำไปใช้รบกวนให้ เครดิต ผู้เขียน ท้ายบทความ และไม่อนุญาตให้ร้านค้าหรือหน่วยงานที่แสวงหาผลกำไร  คัดลอก ดัดแปลง  นำไปเผยแพร่ นำไปใช้นะคะ 





ความคิดเห็น