1 ความสว่าง 1 ความละเอียด 1 ยี่ห้อ แต่ราคาต่างกันเพราะอะไร 24/8/64



       
     เครื่องฉาย โปรเจคเตอร์ที่ความสว่างเท่ากัน แต่ยี่ห้อต่างกัน  ราคาต่างกัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผู้ซื้อ  เพระสินค้าทุกอย่างแม้แต่โปรเจคเตอร์ ถ้ามาจากแบรนด์ดังๆ ราคาก็มักจะสูงกว่าอยู่เสมอ   แต่ถ้า เป็นสินค้ายี่ห้อเดียวกัน  ความสว่างเท่ากัน  ความละเอียดก็เท่ากัน  ทำไมราคาถึงเปลียนไปกันคนละเรื่อง  มีที่มาจากอะไรได้บ้าง วันนี้มาหาคำตอบกันค่ะ

     ตัวอย่างของยี่ห้อที่จะมาเปรียบเทียบวันนี้ เป็น DLP rprojector  ยี่ห้อ วิวิเทค vivitek   รุ่นความสว่าง 6000 ANSI lumens ความละเอียด ระดับ XGA เหมือนกัน มาเทียบให้ดูค่ะ

ราคาของทั้งสามรุ่น
 DX977       :  6,000 ANSI lumens, XGA    ราคา 49,900 บาท 
DX3351     :  6,000 ANSI lumens, XGA     ราคา 69,900 บาท
D5010       :  6,000 ANSI Lumens, XGA   ร าคา 89,900 บาท
         
      จากด้านบนจะเห็นได้เลยว่าราคาห่างกันหลักหมื่น ไม่น้อยเลยไช่ไหมค่ะ วันนี้เจี๊ยบมี ตารางที่จะทำให้เห็นได้ชัดเจนและง่ายขึ้นเยอะมาเสนอค่ะ  
 


 

ช่องเชื่อมต่อที่แตกต่าง  จากบนลงล่าง DX977 > DX3351 > D5010


 

 

ระยะฉายที่รองรับแตกต่างกัน



 



การปรับภาพ ปรับเลนส์ ก็แตกต่างกัน




 
    จากด้านบนจะเห็นได้เลยว่าราคาที่แตกต่างกัน มาจากหลักๆ เลยคือ ช่องเชื่อมต่อ  ระยะฉาย และ การปรับภาพ จริงๆแล้วมีอีกหลายปัจจัยนะคะ  ราคาที่ต่างกัน มากจากแหล่งกำเนิดแสงด้วยเช่น ความสว่างเท่ากัน ความละเอียดเท่ากัน แต่เครืองที่มีแหล่งกำเนิดแสงบบ Laser ก็จะราคาแพงกว่า ประกันนานกว่า และถึงเป็น laser เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ เป็น Duracore laser ก็จะแพงขึ้นไปอีกคะ ..เพราะจะให้สีภาพทีสวยสด คมและสีแน่นกว่า รวมทั้งมีความทนของเลเซอร์ มากกว่า เป็นต้น

ดังนั้นก่อนเลือกซื้อลองดูก่อนนะคะว่า นอกจาก ความสว่าง ความละเอียด แล้ว สิ่งที่ต้องการเพิ่มเติม ในการใช้งานมีอะไรอีกบ้าง เพื่อกำหนด งบประมาณให้ตรงใจค่ะ


ที่มาของภาพ  vivitek Thailand

บทความนี้สงวนสิทธิ์โดยผู้เขียน   ห้ามคัดลอกดัดแปลง แก้ไขเพื่อใช้ในพานิชย์ กรณีนำไปใช้เพื่อการศึกษา บทความไม่แสวงหากำไรกรุณา ให้เครดิตกันนะคะ


สนใจสินค้าเพิ่มเติม https://www.soundscreen.co.th  มีหลายรุ่นให้เลือกค่ะ 


ความคิดเห็น